top of page
  • Ảnh của tác giảAMBINO

Kinh nghiệm lựa chọn đèn LED trang trí phòng khách không phải ai cũng biết

Phòng khách là nơi cần được chú trọng nhất về mặt thẩm mỹ trong ngôi nhà của bạn vì nó thực hiện chức năng tiếp đón khách, họp mặt bạn bè, người thân... Việc trang trí phòng khách vì thế cũng được đánh giá là rất quan trọng, trong đó lựa chọn đèn LED trang trí phòng khách phù hợp góp phần không nhỏ.

Lý do nên sử dụng đèn LED trang trí phòng khách

Càng ngày, với nhu cầu chiếu sáng và trang trí tăng cao, việc lựa chọn đèn trang trí phù hợp cũng dần trở nên quan trọng. Lựa chọn và bố trí đèn LED trong căn phòng "xã giao" như phòng khách giúp nâng tầm giá trị cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một vài ưu điểm nổi bật lý giải tại sao bạn nên lựa chọn đèn LED cho căn phòng quan trọng này của gia đình.

- Đèn LED tiết kiệm điện năng: Đèn LED luôn được biết đến là chiếc đèn tiết kiệm điện năng, chúng giúp tiết kiệm đến 60 - 80% điện năng tiêu thụ mà vẫn không hề làm giảm độ sáng.

- Chất lượng ánh sáng ổn định: Nếu dùng bóng đèn tuýp truyền thống trước đây thường xuyên xảy ra hiện tượng nhấp nháy, nguồn sáng LED lại cực kỳ ổn định, dù bạn có bật tắt đèn nhiều lần.

- Chỉ số hoàn màu cao, tỉ lệ xuống màu ánh sáng thấp: Hầu hết sản phẩm LED có chỉ số hoàn màu CRI>80%, trong quá trình sử dụng tỉ lệ xuống màu đèn cũng khá thấp nên được đa số người dùng đánh giá cao.

- Thiết kế đa dạng về mẫu mã, chất liệu: Ngoài mục đích chiếu sáng đơn thuần, nhu cầu dùng đèn LED trang trí phòng khách là rất nhiều. Vì vậy nhà sản xuất cũng liên tục thay đổi mẫu mã, chất liệu để bắt kịp thị hiếu. Đèn cũng đáp ứng nhiều loại trần khác nhau nhưu trần thạch cao hay bê tông...

- Thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng: Trong thành phần cấu tạo nên đèn LED hầu như không sử dụng các chất độc hại, ví dụ thủy ngân... lượng nhiệt tỏa ra cũng thấp hơn, ánh sáng đồng đều không gây hại cho mắt.

Đèn LED trang trí phòng khách giúp căn phòng thêm sang trọng, hiện đại
Đèn LED vừa có tác dụng chiếu sáng đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách

Những mẫu đèn LED trang trí phòng khách được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường đèn trang trí, khách hàng ưa chuộng trang trí phòng khách bằng đèn chùm, đèn âm trần, đèn thả, đèn rọi... Mỗi loại mang đến vẻ đẹp riêng và độ chiếu sáng cũng khác nhau.

Đèn LED âm trần

Loại đèn LED trang trí phòng khách rất phổ biến. Đèn âm trần có phần thân chìm dưới mặt thạch cao/gỗ và chỉ lộ phần mặt đèn ra bên ngoài để chiếu sáng. Ánh sáng tỏa ra từ chiếc đèn này giúp hài hòa không gian, dễ dàng kết hợp với nhiều loại đèn khác nhau trong nhà. Chưa kể đèn khá đa dạng mẫu mã từ đèn tròn, vuông, có viền bạc... với nhiều công suất khác nhau để lựa chọn.

Đèn LED âm trần là đèn LED trang trí phòng khách phổ biến
Đèn LED âm trần

Đèn LED ốp trần phòng khách

Đèn ốp trần là dạng đèn nổi có thiết kế tiện lợi, có thể dùng cho trần bê tông thay vì đèn âm trần không thể làm được điều này. Ngoài ra đèn cũng có công suất đa dạng, có khả năng chiếu sáng thay các loại đèn khác nên cần cân nhắc về khoảng cách khi lắp đặt đèn. Các kiểu sáng thường thấy là hình vuông, hình tròn... với độ dày từ 3cm - 5cm. Phổ biến trong nhà cấp 4, phòng khách thiết kế đơn giản hay trong chung cư giá rẻ.

Đèn LED tuýp T5 hoặc đèn LED dây hắt trần thạch cao

Chúng đều dùng hắt khe trần thạch cao và thạch gỗ. Thường đèn tuýp T5 dùng nhiều cho trần hình vuông, hình chữ nhật, các đường thẳng không uốn góc vì vậy chúng sẽ được đặt ở các khe mặt tường.Còn nếu với trần có dáng tròn, vuông, hình hoa... thì dùng dây led uốn dẻo là hợp lý. Đèn LED dây có nhiều màu sắc như vàng, trắng, đỏ, xanh... và ánh sáng sẽ có đường gợn sóng chứ không đồng đều như khi bạn dùng tuýp LED.

Đèn tuýp LED được nhiều người ưa chuộng để trang trí phòng khách
Đèn tuýp LED

Ngoài tác dụng trang trí phòng khách, đèn LED dây cũng rất linh hoạt có thể dùng chiếu sáng và trang trí nhiều căn phòng khác trong ngôi nhà mà không làm giảm thẩm mỹ, đặc biệt phổ biến hiện nay là đèn LED trang trí bàn máy tính như LED dán cạnh bàn, LED dán case máy tính, LED dán màn hình máy tính… Để không gian sống thêm phần sinh động và hoàn hảo, bạn có thể tham khảo ngay đèn LED thanh trang trí bàn máy tính của Ambino TẠI ĐÂY.

Đèn chùm cho phòng khách

Đèn chùm là loại đèn trang trí phòng khách phổ biến cho các căn phòng lớn có phong cách cổ điển, tân cổ kiển. Đèn lúc này trông khá tinh xảo và có chất liệu cao cấp từ đồng, đá, pha lê... Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn dùng đèn chùm cho một phòng khách hơi hướng hiện đại thì cũng không sao. Ngày nay, đèn chùm đã có thêm nhiều mẫu mã với hình dáng độc đáo như cánh hoa, thả khối... để mang lại sự tươi mới cho căn phòng.

Đèn LED rọi điểm, soi tranh

Với những người có thói quen treo tranh ở phòng khách, chiếc đèn soi tranh có chùm tia nhỏ sẽ tạo thêm điểm nhấn, giúp bức tranh thêm phần nổi bật. Có các loại đèn đôi, đèn đơn hoặc nhiều hơn để lựa chọn tùy ý.

Đèn soi tranh là một trong những đèn LED trang trí phòng khách
Đèn soi tranh giúp tạo điểm nhấn

Đèn LED gắn tường

Chiếc đèn gắn tường thông thường khá nhỏ gọn sẽ được gắn ở một vài vị trí trong căn phòng và có tác dụng phần nhiều là trang trí. Chúng phần nào cho thấy gu thẩm mỹ sang trọng, tinh tế của gia chủ.


Những điều cần lưu ý khi sử dụng đèn LED trang trí phòng khách

Ngoài việc phải tùy thuộc vào diện tích và không gian căn phòng của bạn để lựa chọn chiếc đèn LED trang trí phòng khách phù hợp thì cũng còn một vài yếu tố cần quan tâm dưới đây khi mua đèn.

- Đồng nhất ánh sáng và thiết kế các loại đèn: Nếu bạn dùng nhiều loại đèn khác nhau cho phòng khách với màu sắc ánh sáng khác nhau có thể làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ căn phòng và mắt người sử dụng. Vì vậy, hãy lưu ý đừng dùng nhiều đèn với nhiều màu sắc ở khu vực này.Bạn nên phân bổ hợp lý sao cho trong nhà ánh sáng đều được cung cấp đủ, không có góc tối.

hệ thống đèn LED trang trí phòng khách cần đồng nhất ánh sáng
Ánh sáng trong căn phòng cần được đồng nhất với nhau

- Chú ý về ánh sáng và nhiệt lượng: Đèn treo trên trần có thể sản sinh nhiều ánh sáng và nhiệt lượng, vì vậy không nên treo đèn ngay trên đầu chỗ ngồi. Chưa kể đèn sẽ cung cấp năng lượng, về phong thủy, việc có ánh sáng đầy đủ sẽ tác động ít nhiều đế cát hung trong phong thủy, sinh khí trong gia đình. Cũng vì lý do này, bạn không nên sử dụng các loại đèn mờ ảo trong phòng khách.

- Đèn nên được lắp đặt thẳng hàng và đồng đều: Nếu không đồng nhất vấn đề này, những chiếc đèn có thể khiến người ngồi trong căn phòng khách có cảm giác mất thăng bằng. Lắp đặt đèn không khoa học dễ gây nên cảm giác chói mắt, khó chịu cho người dùng.

- Trong phòng khách nên có thêm ánh sáng vàng: Không chỉ là nơi tiếp khách, phòng khách cũng là nơi sum họp gia đình. Những chiếc đèn có ánh sáng vàng lúc này giúp không gian thêm ấm áp, gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo cảm giác ấm áp, hòa đồng.

- Lựa chọn địa chỉ mua đèn LED uy tín: Để mua được những chiếc đèn trang trí phòng khách tốt nhất, quý khách cũng nên lưu ý lựa chọn địa điểm mua kỹ càng. Có một vài yếu tố đánh giá chất lượng của nhãn hàng như website bán hàng, dịch vụ chăm sóc và giao hàng, có bảo hành đầy đủ...

LED dây là một trong những đèn LED trang trí phòng khách được ưa chuộng
Đèn LED dây có thể trang trí nhiều góc trong ngôi nhà

Trên đây là một vài kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng đèn LED trang trí phòng khách. Hy vọng những thông tin trên hữu ích giúp bạn dễ dàng lựa chọn đèn hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm set up góc gaming xịn xò khiến dân tình mê mẩn.


40 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page